3 lý do mùa đông lạnh luôn là thời điểm vàng mang thai

Mang thai vào mùa đông sẽ giúp mẹ và bé nhận được rất nhiều lợi ích.

Khi nói về việc mang thai, có lẽ sẽ rất ít người tính toán đến thời điểm, đa phần đều cho rằng trời cho khi nào thì nhận khi ấy. Tuy nhiên, thực tế là nếu chị em có sự chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng cho việc bầu bí thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và cả em bé trong bụng. 

Ngoài việc chuẩn bị về tài chính, công việc,… các mẹ cũng có thể suy xét đến nhiều yếu tố như thời tiết, các giai đoạn trong năm. Một số chuyên gia cho rằng, mùa đông tuy lạnh nhưng lại là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để mang thai, cũng bởi 3 lý do sau đầy nè. Chị em nào đang có kế hoạch bầu bí đừng bỏ lỡ nhé.

Ăn uống ngon miệng, dễ hấp thu

Chắc các mẹ cũng đã biết tầm quan trọng của việc bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai rồi có đúng không nào?

Khác với mùa hè nóng nực khiến chị em dễ gặp phải cảm giác kém ngon miệng, cơ thể khó chịu. Mùa thu đông với khí trời se lạnh sẽ giúp các mẹ bầu kí ch thích vị giác, ăn được nhiều hơn để bổ sung nhiều dưỡng chất cho em bé trong bụng. Quan trọng hơn, ăn uống mùa này còn rất dễ hấp thu. Mẹ ăn vào con sẽ được hưởng lợi nhiều hơn về mặt dinh dưỡng. Đây là một lợi thế vô cùng tuyệt vời đối với những mẹ mang thai trong giai đoạn này đấy ạ.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Giấc ngủ ngon hơn

Từng trải qua cảm giác mùa hè nóng nực, cơ thể thường xuyên bức bối, khó chịu thì các mẹ bầu chắc chắn sẽ càng thêm yêu mùa đông hơn. Thực tế là thân nhiệt của chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai luôn cao hơn so với bình thường. Đó là lý do các chị em bầu bí luôn có cảm giác nóng nực, khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Nhiều người còn bị đổ mồ hôi nên không thể có được giấc ngủ trọn vẹn.

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển cũng như tính cách của em bé trong bụng. Trong giai đoạn mang thai, nếu mẹ bầu có lịch sinh hoạt hợp lý, khoa học, ngủ đúng giờ và đủ giấc thì cơ thể lúc nào cũng được tràn đầy năng lượng. Em bé trong bụng cũng có lợi thế để phát triển mạnh mẽ hơn.

Khi mang thai vào mùa đông, thời tiết lạnh sẽ giúp mẹ có những giấc ngủ ngon lành, hạn chế cảm giác nóng bức mệt mỏi. Chỉ cần các mẹ bầu chịu khó giữ ấm đúng cách, đừng để các bộ phận quan trọng như đầu, cổ, bụng, chân tay,… bị lạnh thì sẽ không quá phải lo lắng về vấn đề bệ nh vặt khi mang thai trong mùa đông đâu.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Ít phải nghe những lời nhận xét kém hay ho

Khi mang thai, tâm lý của mẹ trong giai đoạn này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của em bé đấy ạ. Các chuyên gia đều khẳng định rằng, một mẹ bầu luôn vui vẻ, hanh phúc và tự tin thì sẽ truyền đến cho thai nhi được những hormone tích cực, từ đó, em bé cũng khỏe mạnh và thông minh hơn.

Ngược lại, nếu thường xuyên buồn lo, suy nghĩ nhiều, con trong bụng cũng sẽ cảm nhận được và bị tác động không ít. Mang thai là giai đoạn ngoại hình của mẹ thay đổi rất nhiều, nhất là về vóc dáng. Thực tế rất nhiều mẹ bầu cảm thấy tổn thương khi phải nghe những lời nhận xét về ngoại hình mình từ những người không ý tứ.

Khi mang thai vào mùa đông, việc mặc nhiều lớp áo và thường xuyên sử dụng các loại áo khoác rộng sẽ giúp mẹ hạn chế được ánh nhìn săm soi từ những người xung quanh. Thế nhưng đây chỉ là một cách hỗ trợ mẹ có tâm lý thoải mái, ít bị người ngoài nhận xét dẫn đến lo nghĩ thôi. 

Còn các mẹ bầu đang mang thiên thần nhỏ trong bụng, dù vóc dáng, ngoại hình có thay đổi thế nào thì trong thời điểm này vẫn luôn rất xinh đẹp theo cách riêng của mình. Vì thế, hãy luôn tự tin và đừng để tâm quá nhiều vào những lời khen chê từ người khác mẹ nhé.

X
// /57976558/Ureka_Supply_myeva.vn_InflowMB_1x1_130623